แนะนำวิธีการใช้งาน IDM เบื้องต้น

โปรแกรม Internet Download Manager (IDM) เป็นโปรแกรมที่ช่วยในการดาวน์โหลดไฟล์จากอินเทอร์เน็ตอย่างรวดเร็วและมีความสามารถหลากหลาย ดังนั้นนี่คือขั้นตอนเบื้องต้นในการใช้งาน IDM:

  1. ดาวน์โหลดและติดตั้ง IDM: ให้เข้าไปที่เว็บไซต์หรือที่อื่นที่ให้บริการดาวน์โหลด IDM แล้วดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรมลงในเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ
  2. การเพิ่มลิงก์ดาวน์โหลด: เมื่อ IDM ถูกติดตั้งและเปิดใช้งานแล้ว คุณสามารถคลิกขวาที่ลิงก์ดาวน์โหลดบนเว็บเพื่อเลือก “Download with IDM” หรือลากลิงก์ดาวน์โหลดลงในหน้าต่าง IDM เพื่อเริ่มกระบวนการดาวน์โหลด
  3. การจัดการดาวน์โหลด: หลังจากที่เริ่มดาวน์โหลดไฟล์ คุณสามารถดูความคืบหน้าใน IDM ได้ที่หน้าต่าง “Downloads” ที่แสดงรายการไฟล์ที่คุณกำลังดาวน์โหลด คุณสามารถหยุด หรือต่อที่ดาวน์โหลดได้ตามต้องการ
  4. การจัดการกับไฟล์ที่ดาวน์โหลดเสร็จ: เมื่อดาวน์โหลดเสร็จสิ้น IDM จะแสดงการแจ้งเตือนและคุณสามารถเปิดโฟลเดอร์ปลายทางของไฟล์ได้โดยคลิกที่ “Open Folder”
  5. การจัดการคิวการดาวน์โหลด: คุณสามารถจัดการคิวการดาวน์โหลดได้ หากคุณมีหลายไฟล์ที่ต้องการดาวน์โหลด คุณสามารถกำหนดลำดับการดาวน์โหลด หรือแก้ไขความเร่งในการดาวน์โหลดเพื่อจัดการการใช้งานแบนด์วิดท์
  6. การตั้งค่า IDM: คุณสามารถปรับแต่งการตั้งค่าต่างๆ ของ IDM ได้ตามความต้องการ เช่น การกำหนดโฟลเดอร์เก็บไฟล์ที่ดาวน์โหลด การจำกัดความเร็วดาวน์โหลด เป็นต้น
  7. การอัพเกรด: IDM มีรุ่นทดลองใช้งานฟรี และรุ่นเต็มที่ต้องซื้อ หากคุณต้องการคุณสมบัติเพิ่มเติม เช่น การดาวน์โหลดแบบเร่งความเร็วสูงสุด และการจัดการการดาวน์โหลดอย่างเป็นอิสระ
  8. การอัพเดต: ตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอเพื่อดาวน์โหลดและติดตั้งอัปเดตล่าสุดของ IDM เพื่อให้คุณได้รับประสิทธิภาพและความเสถียร

คำแนะนำเหล่านี้เป็นเพียงขั้นตอนเบื้องต้นในการใช้งาน IDM และโปรแกรมอาจมีคุณสมบัติเพิ่มเติมที่คุณสามารถสำรวจได้เอง ควรทำความเข้าใจการใช้งานและตั้งค่าเพิ่มเติมเพื่อให้ IDM ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพตามความต้องการของคุณ

หากเพื่อนๆ คนไหน อยากได้ IDM ถาวร เวอร์ชั่นตัวเต็มแบบ สมบูรณ์แบบถูกลิขสิทธิ์ สามารถซื้อได้โดยตรงจากผู้พัฒนาในราคาเพียง 750 บาทเท่านั้น ถูกมากๆ แถมใช้งานได้ครบทุกฟีเจอร์ อัพเดทโปรแกรมได้ตลอดชีพการใช้งาน คุ้มจริงๆ โดยไม่ต้องหาเวอร์ชั่นอื่นๆ มาใช้ เพื่อเสี่ยงกับลิขสิทธิ์ ไวรัส มัลแวร์อีกต่อไป

ใส่ความเห็น